รีวิว 13 วัน Road trip เกาะใต้นิวซีแลนด์ : วันที่ 4-5 วานาก้า (Wanaka)

รีวิว 13 วัน Road trip เกาะใต้นิวซีแลนด์ / Wanaka / จูงมือกันเที่ยว CoupleTravelTales

Wanaka เมืองที่เป็นเมืองท่องเที่ยวของนิวซีแลนด์ แม้จะเป็นเมืองขนาดเล็ก เป็นเมืองที่เงียบสงบ แต่มีทะเลสาบที่กว้างใหญ่ และธรรมชาติที่งดงามอยู่โดยรอบ แต่ที่นี่ก็มีหนึ่งในสัญลักษณ์ของนิวซีแลนด์ ต้นวิลโลว์ (Willow) ต้นนึงที่เติบโตขึ้นที่ใกล้ริมฝั่งของทะเลสาบ กลายเป็นหนึ่งใน Iconic trees ของโลก เป็นต้นไม้ที่ทำให้นักท่องเที่ยวหลั่งไหลมาเยี่ยมชมและถ่ายรูปปีนึงเป็นหลายล้านคน และเป็นหนึ่งเหตุผลที่ทำให้เราอยากมาที่นิวซีแลนด์แห่งนี้ พร้อมแล้วก็ตามกันมาเลย

(ข้อแนะนำ : รีวิวนี้มีรูปประกอบหลายรูป เนื้อหาค่อนข้างยาว ต่ออินเตอร์เน็ทแบบ WiFi และดูผ่านคอมพิวเตอร์จะดีที่สุด / ทริปในรีวิว เป็นลักษณะทริปถ่ายรูป สถานที่และเวลา อาจจะไม่เหมาะกับทริปเที่ยวทั่วไป แต่สามารถใช้เป็น Guideline ได้)

รีวิวนี้จะเล่าถึงเรื่องราวระหว่างเดินทางไปเมือง Wanaka และการไปเดินเทรลขึ้น Roys Peak โดยจะเล่าแบบรวบรายละเอียดเล็กน้อย ทำให้เราจะพูดถึง 2 วันที่เราอยู่ Wanaka ในรีวิวเดียว อาจจะยาวสักนิดแต่เป็นเรื่องราวที่เราใช้เวลาที่เมืองนี้ เมืองที่ถือว่าเป็น Highlight ของทริป

Departing at dawn

พิกัดเดินทางในเส้นทางไปเมือง Wanaka : พิกัดเส้นทางสู่ Wanaka

ก่อนที่เราจะเดินทางไปที่ Wanaka เราขอกลับไปที่ Nugget Point Lighthouse กันอีกรอบ เพื่อจะไปเก็บภาพประภาคารกับแสงแรกในยามเช้า เพราะที่จุดนี้ ถือเป็นอีกหนึ่งจุดที่เราจะได้เห็นพระอาทิตย์ก่อนใคร และภาพในยามเช้าก็เป็นอีกภาพนึงที่เราเคยเห็นว่ามันเป็นบรรยากาศที่สวยงามขนาดไหน

รีวิว 13 วัน Road trip เกาะใต้นิวซีแลนด์ / เมือง Dunedin ในตอนเช้ามืด / จูงมือกันเที่ยว CoupleTravelTales

แต่ก็เหมือนพวกเรายังชดใช้กรรมยังไม่หมด เมฆหมอกในเช้าวันนี้ หนากว่าเมื่อวานซะอีก แต่เราก็หวังเอาไว้ว่า เป็นเหมือนตอนเช้าที่ Kaikoura ก็ยังดี แต่เหมือนคำอธิษฐานของเราไม่ได้ผล

รีวิว 13 วัน Road trip เกาะใต้นิวซีแลนด์ / Nugget Point Lighthouse ตอนเช้า / จูงมือกันเที่ยว CoupleTravelTales

พวกเรารอจนแสงอาทิตย์เริ่มโผล่ขึ้นมา แต่ก็ไม่ได้แรงถึงขนาดจะทะลุเมฆลงมาได้ และเห็นตอนที่มันขึ้นมาอยู่ในระดับที่สูงมากแล้ว เมฆก็ยังบังอยู่จนแทบไม่เห็นแสงแรกยามเช้าของวันนี้เลย

แต่ถึงยังไงเราก็ได้มาถึงจุดหมายที่ตั้งใจแล้ว ถึงจะห่างไกลภาพในหัวของเราก็ตาม แต่ก็ยังถือว่าได้ทำความฝันให้เป็นจริงครึ่งนึง พวกเราก็ได้แต่เก็บภาพตรงหน้าให้ดีที่สุดเท่าที่ทำได้ตอนนั้น และหวังเอาไว้ว่า ถ้ามีโอกาสในครั้งหน้า เราจะมาขอแก้มืออีก เพราะเมืองนี้ยังมีอะไรอีกหลายที่ให้เราได้เที่ยว

รีวิว 13 วัน Road trip เกาะใต้นิวซีแลนด์ / Nugget Point Lighthouse Panorama / จูงมือกันเที่ยว CoupleTravelTales

ภาพนี้เป็นภาพที่เราถ่ายย้อนกลับไปตอนกำลังเดินกลับ บริเวณจุดที่มีแผงสีส้ม คือจุดที่เราตั้งกล้องถ่ายรูปกัน พอสาย ๆ จะเริ่มมีนักท่องเที่ยวมากันแล้ว ถ้ามาถ่ายรูป อาจจะมีสิทธิ์ติดนักท่องเที่ยวในรูปได้ค่อนข้างง่าย (ยิ่งถ้าเจอนักท่องเที่ยวชาวจีนนี่ยาวเลย)

รีวิว 13 วัน Road trip เกาะใต้นิวซีแลนด์ / Nugget Point Lighthouse / จูงมือกันเที่ยว CoupleTravelTales

Heading to “Wanaka”

หลังจากนั้นเราเดินทางมุ่งหน้าสู่ Wanaka โดยใช้เวลาประมาณ 3 ชม. กว่า ๆ โดยผ่านเมืองใหญ่หลัก ๆ อย่างเมือง Alexandra และ Cromwell

รีวิว 13 วัน Road trip เกาะใต้นิวซีแลนด์ / เส้นทางไป Wanaka / จูงมือกันเที่ยว CoupleTravelTales

ในวันนี้อากาศดีกว่าวันก่อน ฟ้าใสกว่าเดิมมาก มีเมฆหมอกเบา ๆ ไหลผ่านเนินเขาที่เป็นทุ่งหญ้ากว้าง เป็นทัศนียภาพที่แปลกตา ไม่เหมือนกับที่เราเคยเจอ

รีวิว 13 วัน Road trip เกาะใต้นิวซีแลนด์ / วิวข้างทางไป Wanaka / จูงมือกันเที่ยว CoupleTravelTales

และสิ่งที่ทำให้เราต้องใช้เวลาระหว่างเดินทางมากขึ้นคือ “น้องแกะ” ที่เราเจอเกือบตลอดทาง ซึ่งเราได้ข้อสรุปว่า เราจะเน้นที่ฟาร์มแกะที่ได้วิวสวย ๆ กับฝูงแกะที่ถ่ายได้ง่าย ๆ พอ และยังโชคดีที่ในเส้นนี้ก็มีให้เราถ่ายอยู่บ้าง และเราก็ได้เห็นตอนที่เค้าต้อนแกะที่อยู่บนเนินเขาด้วย

รีวิว 13 วัน Road trip เกาะใต้นิวซีแลนด์ / ฟาร์มแกะวิวสวยข้างทาง / จูงมือกันเที่ยว CoupleTravelTales

พวกเรากะเวลาในการเดินทางเอาไว้ว่า มื้อแรกของเราจะไปจัดกันที่เมือง Alexandra ซึ่งเราก็ได้ไปลองจัดโปร Domino’s Pizza แบบ 1 แถม 1 ถ้าเทียบราคากับไทยแล้วถูกกว่ามาก เพราะเราจัดกันถาดใหญ่ 2 ถาด ได้ในราคา 17.5 NZD เทียบแล้ว 300 กว่าบาท แต่ได้แบบจุใจกันเลยทีเดียว

รีวิว 13 วัน Road trip เกาะใต้นิวซีแลนด์ / ร้าน Domino's Pizza เมือง Alexandra / จูงมือกันเที่ยว CoupleTravelTales

หลังจากนั้นเราเดินทางกันต่อ โดยวิ่งไปเส้นเลียบเขื่อน Clyde ซึ่งเป็นเขื่อนพลังงานไฟฟ้า ซึ่งเป็นเส้นทางที่สวยมาก จะว่าไปก็คล้าย ๆ เส้นลำตะคลองของไทย แต่น้ำในเขื่อนเป็นสีฟ้าใสสะท้อนสีฟ้าของท้องฟ้าตัดกับสีน้ำตาลของภูเขาข้างทางสวยงามมาก และในบางจุด เราเห็นรถบ้านบางคัน จอดที่ริมตลิ่งตั้งแคมป์เล่นน้ำกันสนุกเลย จนคิดว่าถ้าเราใช้รถบ้าน เราจะมาตั้งแคมป์ที่นี่ดูสักวันเหมือนกัน

รีวิว 13 วัน Road trip เกาะใต้นิวซีแลนด์ / วิวเส้นวิ่งเลียบ Clyde Dam Power Station / จูงมือกันเที่ยว CoupleTravelTales

เมืองแห่งผลไม้ Cromwell

เมื่อผ่านเส้นเลียบเขื่อน Clyde มาจนเกือบถึงช่วงสุดท้ายของถนน จะถึงเมือง Cromwell เมืองเล็ก ๆ เมืองนึงแต่มีชื่อเสียงเรื่องผลไม้ และเป็นจุดแวะพักของนักท่องเที่ยวหลาย ๆ คน จะมีจุดชมวิวจุดนึงที่เราสามารถมองเห็นเมืองนี้ได้เกือบทั้งเมืองเรียกว่า “The Bruce Jackson Lookout” เป็นจุดชมวิวที่มองเห็นเมืองเหมือนเกาะที่ล้อมรอบด้วยลำน้ำ เหมือนเป็นจุดแวะพักถ่ายรูปก่อนที่จะข้ามสะพานเข้าไปที่เมืองนี้

รีวิว 13 วัน Road trip เกาะใต้นิวซีแลนด์ / จุดชมวิว The Bruce Jackson Lookout ก่อนเข้าเมือง Cromwell / จูงมือกันเที่ยว CoupleTravelTales

ที่เมืองนี้เป็นเมืองที่ดูสงบเงียบ เป็นเมืองเล็ก ๆ แต่มีสิ่งอำนวยความสะดวกค่อนข้างดี แต่ไม่ถึงกับเป็นเมืองท่องเที่ยว สถานที่สำคัญที่มีชื่อเสียงของเมืองนี้คือ Jones Family Fruit Stall หรือจะเรียกง่าย ๆ ว่า สวนป้าโจนส์ เป็นร้านผลไม้ที่มีผลไม้ให้เลือกหลายอย่าง ทั้งแบบแห้งและแบบสด ราคาก็ไม่ถึงกับแพงมาก นักท่องเที่ยวหลาย ๆ คนมักจะมาแวะซื้อของฝากที่ร้านนี้ ที่นี่มีของฝากจากนิวซีแลนด์ที่ขึ้นชื่ออย่างพวก Manuka Honey ด้วย

รีวิว 13 วัน Road trip เกาะใต้นิวซีแลนด์ / ร้าน Jones's Fruit Stail เมือง Cromwell / จูงมือกันเที่ยว CoupleTravelTales

ลูกสนขนาดเท่าลูกทุเรียน อยากซื้อไปแต่งบ้าน แต่ก็กลัวจะหักแตกก่อนกลับถึงไทย

ออกจะเสียดายสำหรับเราเหมือนกัน เพราะเรายังต้องไปอีกหลายที่ก่อนจะกลับ ทำให้ได้แต่ซื้อผลไม้บางอย่างที่เราเอาไว้กินระหว่างทางเท่านั้น ไม่ได้ซื้อเป็นของฝากใคร เราเดินสำรวจร้านกันสักพักก็เดินทางต่อไปเมือง Wanaka กัน จากที่นี่ไปใช้เวลาไม่นานครับ ประมาณครึ่งชม. โดยประมาณ

Welcome to Wanaka

เมื่อเราเดินทางเข้าถึงเมือง Wanaka เรามองไปรอบ ๆ แล้วรู้สึกว่า เมืองนี้ขนาดเล็กมาก ไม่ใหญ่เลย มีซุปเปอร์มาร์เก็ตอยู่ 2-3 ร้าน ร้านใหญ่ ๆ เป็นร้านเด่น มีแค่ร้านเดียว จุดหมายแรกของเราคือที่พักของเราในเมืองนี้ Panorama Court เป็นที่พักแนวอพาร์ทเมนต์ ที่เราได้ยูนิทเป็นห้องขนาดใหญ่มี 2 ห้องนอนพร้อมห้องครัว ห้องนั่งเล่น เป็นที่พักที่เราชอบมาก

ดูรายละเอียดบ้านพักหลังนี้ได้ที่ รีวิว 9 ที่พักในทริปนิวซีแลนด์เกาะใต้ 13 วัน

รีวิว 13 วัน Road trip เกาะใต้นิวซีแลนด์ / โรงแรม Panorama Court เมือง Wanaka / จูงมือกันเที่ยว CoupleTravelTales

พอเราเก็บของเข้าที่พักเรียบร้อยก็ประมาณเกือบ 5 โมงเย็น เราก็ขอไปดูจุดหมายที่เราอยากมาเก็บภาพในทริปนี้ “That’s Wanaka Tree” ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากที่พักของเรานัก เรียกว่าแค่ขับรถผ่านโค้งเลียบทะเลสาบไปนิดนึงก็ถึงแล้ว เข้าใจเลยว่าทำไมนักท่องเที่ยวถึงต้องมาเก็บภาพ, ถ่ายรูปคู่กับต้นไม้ต้นนี้ มันเป็นต้นไม้ที่เติบโตแบบโดดเดี่ยว แต่อยู่ในตำแหน่งที่เหมาะมาก ตัวต้นขนาดไม่ใหญ่มาก เรียกว่าเล็กด้วยซ้ำ แต่พอถ่ายรูปออกมาประกอบกับฉากหลังที่เป็นแนวต้นไม้และ เทือกเขาด้านหลัง มันสวยจริง ๆ

รีวิว 13 วัน Road trip เกาะใต้นิวซีแลนด์ / ต้น That's Wanaka Tree เมือง Wanaka / จูงมือกันเที่ยว CoupleTravelTales

That’s Wanaka Tree กับน้องเป็ดที่ว่ายอยู่เต็มไปหมดในแถวนั้น

แอบเสียดายนิดนึงที่เรามาถึงเย็นเกินไปนิดนึง เพราะมาถึงแสงก็เกือบจะหมดแล้ว แสงส่องมาที่ต้นได้แป็บเดียวเอง ยังดีที่เรายังอยู่ที่เมืองนี้อีก 2 วัน มีโอกาสอีกแน่นอน

ต้องยอมรับว่า การที่จะถ่ายต้นไม้ต้นนี้กับริมฝั่งว่าง ๆ เป็นความยากจริง ๆ เพราะริมฝั่งที่ใกล้ต้นไม้ที่สุดจะเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวที่มารอถ่ายรูปกันเต็มไปหมด ไม่หนีไปไหนเลย อย่างรูปนี้เราติด ND filter เพื่อให้ได้น้ำนิ่ง ๆ ยังไม่สามารถลบนักท่องเที่ยวออกไปได้เลย ยืนแช่ตั้งแต่เรามาจนถึงเราจะกลับก็มี แต่วันนี้เราจะไม่อยู่กันเย็นมาก เพราะภารกิจพรุ่งนี้มันไม่ธรรมดา เราต้องเตรียมตัวกันตั้งแต่ก่อนค่ำกันเลย เก็บภาพได้สักพักก็กลับที่พักกันแล้ว

รีวิว 13 วัน Road trip เกาะใต้นิวซีแลนด์ / ต้น That's Wanaka Tree กับนักท่องเที่ยว เมือง Wanaka / จูงมือกันเที่ยว CoupleTravelTales

และนี่คือมื้อเย็นง่าย ๆ ของเรา กับเสบียงที่เราเตรียมกันไว้ตั้งแต่แรก กับเส้นมาม่าที่เราเอามาจากไทย พร้อมกับน้ำตกสเต็กเนื้อ Rib Eye (จากพี่โอ๋) เป็นมื้อง่าย ๆ แต่อร่อยอิ่มท้อง ก่อนจะไปนอนพักเอาแรกกันตั้งแต่หัวค่ำกัน

รีวิว 13 วัน Road trip เกาะใต้นิวซีแลนด์ / อาหารเย็นที่เมือง Wanaka / จูงมือกันเที่ยว CoupleTravelTales

Roys Peak Tracking….Start

ภารกิจวันนี้ของเราเริ่มขึ้นตอน 02:45 น. เป็นเวลาที่เราเริ่มเดินขึ้นไปที่จุดชมวิว Roys Peak เป็นจุดชมวิวยอดนิยมสำหรับนักท่องเที่ยวที่ชอบเดินป่า เดินเขา เพราะวิวด้านบนเมื่อถ่ายรูปมันสวยมาก รายละเอียดตรงนี้เราจะหยิบยกมาเล่าแบบสั้น ๆ เพื่อไม่ให้รีวิวนี้ยาวเกินไป แต่สามารถไปอ่านรีวิวการขึ้น Roys Peak ได้เต็ม ๆ ได้ที่

ครั้งหนึ่งบน Roys Peak กับความจริงที่ซ่อนอยู่ - จูงมือกันเที่ยว CoupleTravelTales

“ครั้งหนึ่งบน Roys Peak กับความจริงที่ซ่อนอยู่”

ที่เราต้องเริ่มกันตั้งแต่เช้าตรู่ (จริง ๆ คือตั้งแต่มืดแหล่ะ) เพราะเราอยากไปสัมผัสแสงแรกบนนี้ อยากไปตอนที่ยังไม่ค่อยมีนักท่องเที่ยวขึ้นมากัน และเส้นทางนี้ต้องใช้เวลาพอสมควร สำหรับนักปีนเขามือสมัครเล่นอย่างพวกเรา พวกเราเลยต้องเผื่อเวลาเอาไว้ประมาณ เที่ยวละ 4 ชม. ซึ่งก็ถือว่าเอาเรื่องอยู่เหมือนกัน เพราะความที่ซ้อมมากันน้อย และน่าจะเป็นผลจากการเดินทางต่อเนื่องมาโดยตลอด ทำให้เหนื่อยง่าย พักกันบ่อย แต่ก็ยังดีที่ในบางจุดที่เราแวะพัก ยังมีโอกาสได้เก็บทางช้างเผือกได้อีกด้วย

รีวิว 13 วัน Road trip เกาะใต้นิวซีแลนด์ / ตอนเช้ามืด ระหว่างขึ้นไป Roys Peak / จูงมือกันเที่ยว CoupleTravelTales

เราใช้เวลากันมากกว่าที่คิด ทำให้กลุ่มเราที่ขึ้นเป็นกลุ่มแรก ๆ กลับโดนพวกนักท่องเที่ยวคนอื่น เดินแซงไปคนแล้วคนเล่า และในที่สุด แสงแรกของวันก็เริ่มฉายแสงมาให้เห็นทางชัดขึ้นโดยไม่ต้องใช้ไฟฉาย แค่ 6 โมงนิด ๆ ก็สว่างแล้ว กับระยะทางอีกไม่ใช่น้อย ทำให้พวกเราตัดสินใจ พักถ่ายรูปกับแสงแรกที่ตรงนี้แทน

รีวิว 13 วัน Road trip เกาะใต้นิวซีแลนด์ / แสงอาทิตย์ยามเช้า ระหว่างขึ้นไป Roys Peak / จูงมือกันเที่ยว CoupleTravelTales

หลังจากพักเอาแรงกันพักใหญ่ ก็เดินกันต่อแบบไปเรื่อย ๆ พอแสงสว่างเริ่มแรง ก็เห็นเส้นทางชัดขึ้น มันเป็นทางลาดที่กินแรงไม่ใช่น้อยเลย แต่จุดหมายที่เราตั้งใจไปก็อยู่อีกไม่ไกลนัก ตอนก่อนใกล้จะถึง มีสวนกับนักท่องเที่ยวที่กำลังจะเดินลง ซึ่งพอเดินอีกไม่นาน เราก็ขึ้นมาถึงจุดชมวิวบน Roys Peak แล้ว…อยากกระโดดดีใจ แต่ไม่มีแรงจะกระโดดแล้ว

รีวิว 13 วัน Road trip เกาะใต้นิวซีแลนด์ / จุดชมวิวบน Roys Peak / จูงมือกันเที่ยว CoupleTravelTales

สิ่งแรกที่พวกเราทำหลังจากขึ้นมาถึง ยังไม่ใช่การถ่ายรูปนะ จัดอาหารเช้ากันก่อน…..ต้มมาม่าครับ

แล้วเอาน้ำร้อนที่ไหน ? ก็เอาขึ้นมากันเองนี่แหล่ะ ใส่ขวดน้ำแบบเก็บความร้อน ขึ้นมาคนละกระบอก อุณหภูมิยังร้อนได้พอต้มเส้นให้นิ่มลงได้พอสมควร (นักท่องเที่ยวแถวนั้นมองพวกเรากันตาปริบ ๆ) ถือว่าเป็นมาม่าถ้วยที่อร่อยที่สุด เท่าที่เราได้กินมาเลยแหล่ะ

รีวิว 13 วัน Road trip เกาะใต้นิวซีแลนด์ / ต้มมาม่าบน Roys Peak / จูงมือกันเที่ยว CoupleTravelTales

หลังจากที่อิ่มท้องกันแล้ว ก็ได้เวลาถ่ายรูปกันแล้วหล่ะ พวกเราพลัดกันถ่ายเป็นคู่ ๆ ให้คนถ่ายอยู่ด้านบน ตัวแบบก็เดินไปถ่ายนัดแนะกันเรียบร้อย ก็รัวชัตเตอร์กันเลยแหล่ะ แต่อย่างทีรู้กันว่า นักท่องเที่ยวมาที่นี่เยอะ ต้องต่อคิวกันพอสมควร แต่ก็ไม่ถึงกับนานนัก โชคดีที่วันนี้ฟ้าสวยมาก ไม่มีริ้วเมฆมาให้เห็นเลย เป็นการถ่ายรูปที่สนุกมาก แอคติ้งมีเท่าไหร่ก็ใส่กันให้เต็มที่

รีวิว 13 วัน Road trip เกาะใต้นิวซีแลนด์ / รอคิวถ่ายรูปที่จุดชมวิว Roys Peak / จูงมือกันเที่ยว CoupleTravelTales

รีวิว 13 วัน Road trip เกาะใต้นิวซีแลนด์ / มุมยอดนิยมที่จุดชมวิว Roys Peak / จูงมือกันเที่ยว CoupleTravelTales

รีวิว 13 วัน Road trip เกาะใต้นิวซีแลนด์ / ถ่ายรูปคู่ที่จุดชมวิว Roys Peak / จูงมือกันเที่ยว CoupleTravelTales

การที่มากับกลุ่มเพื่อนก็ดีตรงที่มีคนถ่ายรูปให้ แต่ถ้ามาแบบเดี่ยว ๆ อย่างนักท่องเที่ยวที่เราเจอ เค้าก็วานให้เราช่วยถ่ายให้เค้าหน่อย ก็ช่วยกันเต็มที่ครับ

พวกเราอยู่กันบนนี้เป็นเวลาเกือบ 2 ชม. ก็เดินลงกันแล้วครับ ไม่อยากให้สายไปกว่านี้ เดี๋ยวจะร้อนเกิน แล้วก็ไม่ได้เดินไปถึงด้านบนที่ยอดเขานะ เพราะต้องเดินขึ้นทางชันขึ้นไปอีก ใช้เวลาสักระยะเลย แถมมุมก็ไม่ได้สวยเท่าจุดนี้ และไม่ต้องกังวลครับ พวกขยะที่เราเอาขึ้นมา ก็เอากลับลงไปด้วย ไม่ให้เสียชื่อนักท่องเที่ยวชาวไทยแน่นอน

รีวิว 13 วัน Road trip เกาะใต้นิวซีแลนด์ / เดินทางลงจากจุดชมวิว Roys Peak / จูงมือกันเที่ยว CoupleTravelTales

เราคิดว่า การขึ้นมาตั้งแต่เช้ามืดแบบนี้ เป็นเวลาที่ดีครับ เพราะนอกเหนือจากที่เราจะได้เก็บภาพสวย ๆ บนจุดชมวิวแล้ว ตอนเดินลง ก็ได้ภาพสวย ๆ เหมือนกัน บางจุดเป็นจุดนั่งพักที่ถ่ายรูปสวยมากเลย

สำหรับนักปีนเขาแล้ว อุปกรณ์เค้ามีไม่มากจริง ๆ เดินกันสบาย ๆ เหมือนเดินที่สวนหลังบ้านเลย ไม่แปลกใจที่ข้อมูลของเว็บไซต์ official จะบอกว่า Track นี้เป็นแบบ Easy ถ้าคิดว่ามันง่ายก็จริงแหล่ะ Track เดินง่าย ไม่หลง เส้นทางเดินชัด แต่สำหรับเราแล้วถือว่าไม่ง่ายจริง ๆ เพราะเหนื่อยกันลิ้นห้อยเลย

รีวิว 13 วัน Road trip เกาะใต้นิวซีแลนด์ / เดิน Trail ขึ้นไปจุดชมวิว Roys Peak / จูงมือกันเที่ยว CoupleTravelTales

เราเดินกันลงมาเรื่อย ๆ พักเหนื่อยเป็นระยะ ๆ จนมาเห็นจุดสังเกตที่ทำให้เรารู้ว่า อีกไม่ไกลแล้วหล่ะที่จะถึงลานจอดรถที่อยู่ด้านล่าง นั่นก็คือต้นสนต้นนี้ แต่กว่าจะถึงตรงนี้ได้ ก็ลิ้นห้อยกันไปหลายรอบเหมือนกัน

รีวิว 13 วัน Road trip เกาะใต้นิวซีแลนด์ / ต้นสนจุดใกล้ถึงจุดเริ่มต้นเส้นทาง Trail Roys Peak / จูงมือกันเที่ยว CoupleTravelTales

เราเดินลงมากันจนถึงที่ลานจอดรถ เป็นเวลา 12:45 น. สรุปเวลารวมในการเดินขึ้นและลงประมาณ 10 ชม. เหนื่อยขาสั่น แต่ก็คุ้มค่ากับที่มามากครับ ได้รูปสวยถูกใจกันทุกคน

Relaxing at lakeside

หลังจากการเดินอันเหน็ดเหนื่อย ก็กลับเข้าที่พักกันสักพักครับ หลังจากนั้นน้องเอก กับผมก็ขอแบกอุปกรณ์กล้อง มาปูผ้าใบนั่งพัก รอถ่ายรูปต้น Wanaka Tree กันที่ริมทะเลสาบกันแหล่ะ มาตั้งแต่ช่วงที่ยังมีแสงเย็นรำไร ก่อนพระอาทิตย์จะสิ้นแสง ได้มาพักผ่อนคอยถ่ายรูป นั่งรับลมเย็น ๆ หยอกเล่นกับน้องเป็ดที่มาเดินเตาะแตะริมทะเลสาบ โดยตั้งใจว่า วันนี้เราจะเก็บภาพต้น Wanaka Tree ให้ได้อย่างที่เราตั้งใจเอาไว้

รีวิว 13 วัน Road trip เกาะใต้นิวซีแลนด์ / นั่งรอถ่ายรูปต้น That's Wanaka Tree/ จูงมือกันเที่ยว CoupleTravelTales

ตอนแรกที่มานั่งกันยังไม่มีใครเลย พอจัดที่ทางได้เรียบร้อยสักพัก มองไปด้านหลัง นักท่องเที่ยวชาวจีน มายืนอยู่ด้านหลังกันเพียบเลย ประมาณลอกมุมช่างภาพนี่แหล่ะดี บางคนก็มาเลียบ ๆ เคียง ๆ ถ่ายอยู่ข้าง ๆ แบบจะงับติ่งหูอยู่แล้ว

รีวิว 13 วัน Road trip เกาะใต้นิวซีแลนด์ / นักท่องเที่ยวที่มาถ่ายรูปต้น That's Wanaka Tree/ จูงมือกันเที่ยว CoupleTravelTales

แล้วเราก็รอเวลาพร้อมเก็บภาพไปเรื่อย ๆ จนในที่สุดก็ได้ภาพที่เราต้องการมาได้อย่างที่หวังไว้ มันเป็นภาพ Iconic Tree ที่สวยจริง ๆ และดีใจที่ได้มาเก็บภาพด้วยตัวเอง แต่การถ่ายรูปต้นไม้ต้นนี้ของเรายังไม่ได้จบแค่วันนี้นะครับ เราตั้งใจว่าจะกลับไปพักผ่อนให้เต็มที่ และจะมาเก็บภาพอีกทีในตอนเช้า เพราะน่าจะได้ภาพที่ได้ความรู้สึกอีกแบบนึง

รีวิว 13 วัน Road trip เกาะใต้นิวซีแลนด์ / ต้น That's Wanaka Tree/ จูงมือกันเที่ยว CoupleTravelTales รีวิว 13 วัน Road trip เกาะใต้นิวซีแลนด์ / ต้น That's Wanaka Tree Panorama/ จูงมือกันเที่ยว CoupleTravelTales

และนี่คือบทสรุป 2 วันที่ Wanaka ของพวกเรา พวกเราอาจจะไม่ได้ไปอีกหลายที่ไม่ว่าจะเป็น Puzzling World พิพิธภัณฑ์ที่เหมาะกับแนวครอบครัว หรือไป Skydive ซึ่งเป็นกิจกรรมที่นิยมของที่นี่ เพราะว่าพวกเรา “บ้าถ่ายรูป” ทำให้เวลาส่วนใหญ่ของพวกเราจะหมดไปกับการอยู่ในแต่ละที่นาน ๆ แต่ก็ถือเป็นการเสียเวลาที่คุ้มค่ามาก เป็นทริปที่ประทับใจอย่างที่สุด และการเดินทางร่วมกันกับเพื่อนที่เที่ยวแบบเดียวกัน มันจะทำให้ความสัมพันธ์ยิ่งสนิทกันมากครับ ประสบการณ์ที่ได้รู้ร่วมกัน มันทำให้พวกเรานั่งคุยกันเมื่อมารำลึกความหลังกันบนโต๊ะอาหารได้ยาว ๆ

รีวิว 13 วัน Road trip เกาะใต้นิวซีแลนด์ / มิตรภาพบน Roys Peak / จูงมือกันเที่ยว CoupleTravelTales

ขอบคุณทุกคนที่อ่านมาถึงตรงนี้ การเดินทางของเรายังมีอีกหลายวัน ฝากทุกคนติดตามและเตรียมพบกับ “รีวิว 13 วัน Road trip เกาะใต้นิวซีแลนด์” วันต่อไปในรีวิวหน้าครับ

Comments

comments

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

1 + 1 =

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.