รีวิว 13 วัน Road trip เกาะใต้นิวซีแลนด์ : วันที่ 6 ควีนส์ทาวน์ (Queenstown)

รีวิว 13 วัน Road trip เกาะใต้นิวซีแลนด์ / Queenstown / จูงมือกันเที่ยว CoupleTravelTales

Queenstown เมืองที่ใครมาเที่ยวนิวซีแลนด์ที่เกาะใต้ แล้วไม่มาที่นี่ ก็คงจะเรียกว่ามาไม่ถึง เมืองที่ขึ้นชื่อเรื่องกิจกรรม extreme และเมืองศูนย์กลางของการออกไปท่องเที่ยวในเมืองรอบ ๆ

ที่ควีนส์ทาวน์นี้ เราพักอยู่ที่นี่ 2 คืนที่ต่อเนื่องกัน โดยในวันแรกนี้จะเป็นเรื่องราวเส้นทางระหว่างเดินทางไปควีนส์ทาวน์ซะส่วนใหญ่…ไปอ่านกันได้เลยครับ

(ข้อแนะนำ : รีวิวนี้มีรูปประกอบหลายรูป เนื้อหาค่อนข้างยาว ต่ออินเตอร์เน็ทแบบ WiFi และดูผ่านคอมพิวเตอร์จะดีที่สุด / ทริปในรีวิว เป็นลักษณะทริปถ่ายรูป สถานที่และเวลา อาจจะไม่เหมาะกับทริปเที่ยวทั่วไป แต่สามารถใช้เป็น Guideline ได้)

Early morning at Wanaka

ในวันนี้เป็นวันสุดท้ายที่เราจะอยู่ที่ Wanaka เรายังเหลือสิ่งหนึ่งที่ตั้งใจเอาไว้ คือการมาถ่ายรูป Wanaka Tree กับแสงเช้าที่นี่ เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งวันนึงที่เราตื่นกันตั้งแต่เช้าตรู่ เพราะว่าเมื่อวานตอนที่เราเดินขึ้น Roys Peak เราจำได้ว่า เราเห็นทางช้างเผือกขึ้นในทิศทางที่น่าจะขึ้นอยู่ด้านหลังของต้น Wanaka Tree นี้ น่าลองไปตั้งกล้องดูเหมือนกัน

รีวิว 13 วัน Road trip เกาะใต้นิวซีแลนด์ / Wanaka Tree before sunrise/ จูงมือกันเที่ยว CoupleTravelTales

ถึงแม้ว่าเราจะมองเห็นทางช้างเผือกได้ชัดพอสมควร แต่เพราะกว่าที่พระจันทร์จะตกจนหมดแสง ก็เกือบเช้า แสงจากพระอาทิตย์ก็เริ่มมีจากเส้นขอบฟ้าแล้ว ทำให้พวกเราถ่ายภาพทางช้างเผือกคู่กับ Wanaka Tree ได้ไม่เต็มตัว ทางช้างเผือกลอยตัวขึ้นสูงไปพอสมควร แต่ก็ยังได้ภาพที่สวยถูกใจเราอยู่เหมือนกัน

รีวิว 13 วัน Road trip เกาะใต้นิวซีแลนด์ / Wanaka Tree with Milky Way/ จูงมือกันเที่ยว CoupleTravelTales

พอใกล้ช่วงพระอาทิตย์ขึ้น เริ่มจะมีหมอกเลียดผิวน้ำก่อตัวขึ้นมา และอีกสัญญาณนึงคือ น้องเป็ด ที่ตอนแรกไม่รู้ว่าไปซ่อนอยู่ตรงไหน ก็เริ่มมีให้เห็นบ้างแล้ว (หนึ่งในอุปสรรคในการถ่ายรูปเลยแหล่ะนะ เจ้าเป็ดตัวแสบเนี่ย)

รีวิว 13 วัน Road trip เกาะใต้นิวซีแลนด์ / Early moring at Lake Wanaka/ จูงมือกันเที่ยว CoupleTravelTales

พอแสงอาทิตย์เริ่มมา เราก็เก็บภาพกันตลอดช่วงเวลาประมาณ 1 ชม. กว่า ๆ เลย แต่เราย้ายมุมกันหน่อย เป็นมุมที่เห็นภาพต้น Wanaka Tree กับเทือกเขาด้านหลัง ซึ่งเป็นเทือกเขาเดียวกับ Mount Aspiring National Park ในช่วงนี้เริ่มจะมีหมอกเลียดผิวน้ำหนาตาขึ้นมากแล้ว แต่จะสังเกตได้อย่างนึงว่า ต้น Wanaka Tree ต้นนี้ จะมีนกเจ้าถิ่นที่เกาะอยู่ตลอดทั้งคืนจนถึงเช้า ยาวไปถึงสายเลย แถมเกาะซะนิ่งซะด้วย กลายเป็นแบบให้ถ่ายที่ไม่เหมือนใครเลย

รีวิว 13 วัน Road trip เกาะใต้นิวซีแลนด์ / That's Wanaka Tree gallery/ จูงมือกันเที่ยว CoupleTravelTales

เคล็ดไม่ลับสำหรับการถ่ายภาพที่นี่ คือให้มาก่อนที่นักท่องเที่ยวมาเพื่อจับจองมุมที่ดีที่สุดในการถ่าย และที่เห็นน้ำนิ่งได้ขนาดนี้ เพราะถ่ายโดยการใช้ ND Filter นะครับ (แนะนำให้พกไปเหอะ คุ้มค่าแน่นอน) อุปสรรคใหญ่ที่สุดก็คือน้องเป็ดที่ว่ายไปว่ายมานี่แหล่ะ ทำให้กลายเป็นองค์ประกอบที่ไม่ได้อยากจะได้เลย ระยะเลนส์ที่แนะนำ อยู่ที่ภาพที่อยากได้ครับ ตั้งแต่เลนส์ Wide เพื่อเก็บท้องฟ้าและบรรยากาศโดยรอบ จนถึงการดึงต้น Wanaka Tree ให้เด่นด้วยการใช้เลนส์ระยะ Tele ตั้งแต่ระยะ 100-200mm ครับ

และเมื่อได้ภาพที่ต้องการแล้ว แดดก็เริ่มแรงขึ้นแล้ว นักท่องเที่ยวก็เริ่มมาราวกับนัดไว้ ความสงบเงียบที่มีตั้งแต่ตอนเช้ามืดเริ่มหายไป แทนที่ด้วยนักท่องเที่ยวจีนที่เดินกันขวักไขว่ มุมตลิ่งที่ใกล้ต้นไม้ที่สุด ก็เริ่มเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยว

รีวิว 13 วัน Road trip เกาะใต้นิวซีแลนด์ / That's Wanaka Tree Panorama/ จูงมือกันเที่ยว CoupleTravelTales

ภาพ Panorama ของ ต้น Wanaka Tree

ความสามารถหนึ่งอย่างของนักท่องเที่ยวชาวจีนคือ สามารถแทรกตัวให้ได้ใกล้มุมถ่ายรูปของคนอื่นให้มากที่สุด (เห็นมาหลายทีแล้ว จะซ้อนหลัง อยู่ข้าง ๆ ทำยังไงก็ได้ ให้ได้ถ่ายแหล่ะ) อันนี้ก็ต้องระวังกันเองแหล่ะครับ ถ้าดูแล้วจะเป็นอันตรายกับของเรา ก็สะกิดเตือนเค้าได้ครับ ไม่ต้องเกรงใจ บางทีเค้าก็ไม่รู้จริง ๆ

รีวิว 13 วัน Road trip เกาะใต้นิวซีแลนด์ / Tourist photo shoot near my camera / จูงมือกันเที่ยว CoupleTravelTales

เจ๊ครับ….อย่ามาใกล้กล้องผมมากนะครับ

หลังจากนั้นก็กลับที่พักเพื่อจัดการ กินข้าว เก็บของเพื่อจะเดินทางกันต่อ ก่อนจากก็ขอมาแวะพาสาว ๆ มาถ่ายรูปกันก่อน สเน่ห์อีกหนึ่งอย่างของที่นี่ก็คือบริเวณรอบ ๆ ทะเลสาบนี้ จะมีต้นไม้อยู่ชนิดนึงที่ขึ้นโดยรอบ ชื่อว่าต้น Poblar ครับ พอเข้าช่วงใบไม้เปลี่ยนสี จะเปลี่ยนเป็นทิวสีเหลืองทั้งต้นสวยเลย

รีวิว 13 วัน Road trip เกาะใต้นิวซีแลนด์ / Wanaka Tree in Autumn / จูงมือกันเที่ยว CoupleTravelTales

รีวิว 13 วัน Road trip เกาะใต้นิวซีแลนด์ / Poplar leaves in autumn / จูงมือกันเที่ยว CoupleTravelTales

พวกเรารู้สึกว่าที่นี่มีความประทับใจจริง ๆ เป็นที่ ๆ เราได้ดื่มด่ำกับบรรยากาศดี ๆ และยังได้รูปสวย ๆ กลับไปอีกมากมาย จนเราได้ข่าวว่าต้น Wanaka Tree ต้นนี้ถูกตัดกิ่งไป ก็เสียใจมาก อาจจะเป็นเพราะว่ากลัวต้นไม้ต้นนี้จะตายเพราะน้ำท่วมก็ได้ แต่ไม่ว่าจะเหตุผลใดก็ตาม พวกเราก็เสียดายจริง ๆ ที่รู้ข่าวนี้

Heading to Queenstown

เส้นทางที่เราจะเดินทางไป Queenstown เป็นถนนที่มีชื่อว่า Cardrona โดยในเส้นนี้มีจุดนึงที่น่าสนใจ มีชื่อเรียกว่า Cardrona Bra Fence จะเป็นรั้วที่เต็มไปด้วยเสื้อชั้นในของผู้หญิง พาดอยู่เต็มไปหมด

รีวิว 13 วัน Road trip เกาะใต้นิวซีแลนด์ / cardrona bra fence / จูงมือกันเที่ยว CoupleTravelTales

มันเริ่มจากที่อยู่ ๆ ที่รั้วแห่งนี้มีเสื้อชั้นในแขวนติดอยู่ที่รั้วอยู่ 4 ตัว แบบไม่มีที่มา และหลังจากนั้นก็เริ่มมีสาว ๆ มาทิ้งเสื้อชั้นในเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ ถึงแม้จะมีโจรขโมยชุดชั้นในมาขโมยไปบ้าง แต่ก็จะมีคนเอาเสื้อชั้นในมาทิ้งไว้เรื่อย ๆ จนโจรคงจะเอือมไปเอง มีความเชื่อว่า ที่นี่เป็นสถานที่ ที่เป็นตัวแทนในการเริ่มต้นชีวิตใหม่ และทิ้งอดีตอันเลวร้ายไว้ข้างหลัง (จะเห็นภาพใน IG ที่เห็นผู้หญิงหันหลังเขวี้ยงเสื้อชั้นในโยนไปพาดที่รั้ว)

ในตอนแรกรั้วนี้จะอยู่ริมถนนเลย ก็เลยมีหลายคนที่ให้ความเห็นว่า มันไม่น่าดูและอาจจะเกิดอุบัติเหตุได้ เลยมีการย้ายเข้าไปรั้วด้านในแทน แต่รั้วนี้ไม่ได้เป็นแค่ของแปลกที่มีเสื้อชั้นในกว่า 10,000 ตัว เพราะตอนนี้รั้วนี้ได้ทำหน้าที่อีกอย่างคือ มีการสร้างแคมเปญในการระดมทุนให้กับมูลนิธิช่วยเหลือผู้ป่วยโรคมะเร็งเต้านมอีกด้วย ได้เงินไปกว่า 30,000 เหรียญสหรัฐ และยังสามารถไปบริจาคได้อยู่เรื่อย ๆ ที่ตรงนี้ไม่มีเวลาปิด สามารถไปเที่ยวได้ทุกเวลา มีที่จอดรถให้สะดวก ไม่ต้องจอดรถไหล่ทางอีกด้วย

และเมื่อขับรถต่อไปเรื่อย ๆ ก่อนจะถึงเมือง Arrowtown ที่เราจะแวะเป็นเมืองต่อไป จะเจอจุดแวะพักรถที่มีวิวสวยมาก เรียกว่า Crown Range Summit (เป็นจุดจอดรถเพื่อให้และจุดเริ่มต้นสำหรับการปีนไปจุดชมวิวบนยอดเขา)จะเห็นมุมที่เราสามารถมองเห็นโค้งรถที่สัญจรในเส้นนี้กับเทือกเขาลูกนี้ และถ้าฟ้าเปิด จะเห็นเมือง Queenstown อยู่ไกล ๆ อีกด้วย

รีวิว 13 วัน Road trip เกาะใต้นิวซีแลนด์ / Crown Range Summit / จูงมือกันเที่ยว CoupleTravelTales

และไม่ไกลจากจุดแรก จะเจอจุดที่ 2 เรียกว่า Crown Range Road Scenic Lookout ก็ได้วิวที่สวยอยู่เหมือนกัน ทั้ง 2 จุดเราใช้เวลากันไม่นานนัก เราก็เดินทางต่อไปที่จุดหมายต่อไป เมือง Arrowtown

รีวิว 13 วัน Road trip เกาะใต้นิวซีแลนด์ / Panorama view before Arrowtown / จูงมือกันเที่ยว CoupleTravelTales

Welcome to Arrowtown

เมืองนี้ เป็นเสมือนเมืองทางผ่าน สำหรับใครที่จะไปมาระหว่าง Queenstown กับ Wanaka มีเทศกาลประจำเมืองที่เป็นเอกลักษณ์ คือเทศกาลใบไม้เปลี่ยนสี เมืองนี้ขึ้นชื่อจริง ๆ มีธรรมชาติที่สวยงามอยู่รอบเมือง ในขณะที่ใจกลางเมืองก็มีจุดให้นักท่องเที่ยวได้หยุดแวะพัก มีร้านค้าและร้านอาหารคอยต้อนรับนักท่องเที่ยวอยู่เป็นโซนเลย เราแวะกันที่เมืองนี้กันก่อนจะเดินทางต่อ ใบไม้ยังเปลี่ยนสีไม่มากนัก แต่ก็มีบางต้นที่เริ่มเปลี่ยนบ้างแล้ว แต่รูปที่เราเคยเห็นคือจะเปลี่ยนสีกันทั้งเมืองเลย

รีวิว 13 วัน Road trip เกาะใต้นิวซีแลนด์ / Autumn leaves at Arrowtown / จูงมือกันเที่ยว CoupleTravelTales

รีวิว 13 วัน Road trip เกาะใต้นิวซีแลนด์ / Arrowtown / จูงมือกันเที่ยว CoupleTravelTales

ในบรรดาร้านค้าหลายร้าน ที่นี่มีร้านอาหารไทยอยู่ด้วยนะ ชื่อว่า Arrow Thai Food เห็นได้ชัดเจน หาไม่ยาก เมนูอย่างผัดกระเพราราดข้าวก็มีให้ทานนะ แต่ราคาก็ไม่ธรรมดาจริง ๆ แต่เป็นปรกติสำหรับร้านอาหารตามแหล่งท่องเที่ยว ตามค่าเงินของประเทศนี้

รีวิว 13 วัน Road trip เกาะใต้นิวซีแลนด์ / Arrow Thai food at Arrowtown / จูงมือกันเที่ยว CoupleTravelTales

สิ่งหนึ่งที่อยากให้ได้มาลองกันคือ Ice cream Patagonia ที่มีร้านให้เลือกซื้อทานกันได้ที่นี่ เป็น ice cream ที่เค้าการันตีว่าได้รางวัล New Zealand Ice Cream Awards กันด้วย ถึงแม้จะหนาว ๆ แต่ ice cream ที่นี่ก็ยังอร่อยจนพวกเราต้องลองชิมกันเลย

รีวิว 13 วัน Road trip เกาะใต้นิวซีแลนด์ / Patagonia ice cream Patagonia Chocolates at Arrowtown / จูงมือกันเที่ยว CoupleTravelTales

จริง ๆ แล้วที่เมืองนี้ มีมุม Popular อยู่มุมนึง ที่เรากะว่าจะมาถ่าย เรียกว่า “Police Camp” แต่เหมือนที่นี่เค้าจะไม่ได้ให้ความสำคัญอะไรมากนัก ถึงแม้มันจะเป็นอาคารเก่าแก่โบราณ จนกลายเป็นสัญลักษณ์นึงของเมืองนี้ไปแล้วก็ตาม บริเวณรอบ ๆ อาคารนั้นก็เลยกลายเป็นลานจอดรถกันไปซะ ทำให้เราได้แต่ส่ายหัวแล้วก็กดชัตเตอร์เอาไว้เป็นที่ระลึกว่าครั้งนึงเราเคยมา โดยเราตั้งใจว่า เราจะมาเยือนเมืองนี้อีกครั้งในขากลับที่จะต้องผ่านเมืองนี้อีกที

“สิ่งที่คิด”

Credit – https://www.trover.com/d/tvnF-police-camp-arrowtown-arrowtown-new-zealand?st=adpdnc1

“สิ่งที่ได้เจอ”

รีวิว 13 วัน Road trip เกาะใต้นิวซีแลนด์ / Police camp, Arrowtown / จูงมือกันเที่ยว CoupleTravelTales

Queenstown we’re coming..

เราเดินทางมาถึง Queenstown กันเกือบ 4 โมงเย็น สิ่งแรกที่เราทำก่อนคือไปทำเรื่องเช็คอินที่พักกันก่อน คืนนี้เราพักกันที่ Apartment ริมทะเลสาบ เป็นที่พักที่เราชอบที่สุดในทริป Alpine Village

อ่านรายละเอียดที่พักกันได้ที่นี่ : รีวิว 9 ที่พักในทริปนิวซีแลนด์เกาะใต้ 13 วัน

ห้องนอน Double Bed ในบ้านพักแบบอพาร์ทเมนต์ โรงแรม Alpine Village Apartments รวมที่พักในทริปนิวซีแลนด์เกาะใต้ - จูงมือกันเที่ยว CoupleTravelTales

ห้องครัวในบ้านพักแบบอพาร์ทเมนต์ โรงแรม Alpine Village Apartments รวมที่พักในทริปนิวซีแลนด์เกาะใต้ - จูงมือกันเที่ยว CoupleTravelTales

หลังจากเก็บของเสร็จเรียบร้อยแล้ว เราก็รีบตรงดิ่งกันไปที่ Skyline Queenstown เพื่อไปเล่น Luge เครื่องเล่นที่เป็นที่นิยมของที่นี่ โดยเราจองตั๋วออนไลน์มาก่อนหน้านี้แล้ว เป็นตั๋วขึ้น Gondola เพื่อขึ้นไปด้านบน + เล่น Luge กันอีก 2 รอบ

รีวิว 13 วัน Road trip เกาะใต้นิวซีแลนด์ / Skyline Queenstown / จูงมือกันเที่ยว CoupleTravelTales

เมื่อขึ้น Gondola ไปถึงด้านบนแล้ว ก็เลือกอุปกรณ์ป้องกันให้เรียบร้อย แล้วไปรถคิวเพื่อนขึ้นไปด้านบน การที่จะเล่น Luge จะต้องขึ้นลิฟต์ขึ้นไปด้านบนอีกต่อนึง เพราะ Luge (หรือที่คล้าย ๆ ฟอร์มูล่าม้งบ้านเรา) จะแล่นจากด้านบนลงมาที่ข้างล่าง โดยเค้าออกแบบลิฟต์นี้ ไว้สำหรับขนตัวรถ Luge นี้ขึ้นไปด้านบนอีกด้วย แต่ถ้าใครขึ้นไปด้านบนแล้ว ไม่ได้นั่ง Luge ลงมา ก็เดินลงมาได้นะครับ (เราก็ลงแบบนี้เพราะถ่ายรูปกันข้างบนก่อน) เดินเรื่อย ๆ ตามทางแป็บเดียวก็ถึง

ก่อนจะเล่น จะมีเจ้าหน้าที่มาอธิบายวิธีการเล่น และก่อนเล่น จะมาลานให้เราได้ลองการใช้เบรคก่อนเล่นด้วย ไม่ต้องห่วงครับ ไม่ยาก ขนาดเด็ก ๆ ยังเล่นได้สบาย ๆ เลย ถ้าเป็นเด็กเล็ก สามารถนั่งบนตักของผู้ปกครองได้เลย โดยจะมีอยุ่ 2 เส้นทางให้เลือก แบบง่ายและแบบ Advanced

รีวิว 13 วัน Road trip เกาะใต้นิวซีแลนด์ / Luge at Skyline Queenstown / จูงมือกันเที่ยว CoupleTravelTales

จริง ๆ แล้วการเล่น Luge ให้ดีต้องมาตอนกลางวันครับ เพราะวิวจะสวยมาก แล่น Luge ลงมาแล้วหันมองวิวข้างทางไปด้วย มันดีเลยแหล่ะ

เส้นทางที่เล่น ไม่ถึงกับยาวมาก แต่ก็ไม่สั้นเกินไปครับ แต่ต้องใช้ความระวังบ้างนิดหน่อย เพราะบางคันคนบังคับอาจจะไม่คล่อง ถ้าเรามาเร็วเกิน อาจจะชนได้ ถ้าเกิดติดอยู่ข้างทาง ให้มองด้านหลังดี ๆ ถ้าไม่มีใครมาก็ลุกออกจากรถตั้งรถใหม่แล้วไถลใหม่ก็ได้แล้ว

พวกเราเล่นกันครบทั้ง 2 รอบ แบบแอบเสียดายว่าถ้าสนุกแบบนี้ เอา 3 รอบก็ดี หลังจากนั้นเราก็ขึ้นลิฟต์ขึ้นมาอีกรอบ เพราะความตั้งใจของเราคือจะขึ้นมาถ่ายรูปด้านบนครับ เป็นวิวยอดนิยมของที่นี่ เพราะทางด้านบนนอกจากจะเป็นสถานที่เล่น Luge แล้ว จะมีห้องอาหารที่เปิดให้บริการมื้อกลางวันและมื้อเย็น เพื่อชมวิว Queenstown ตอนกลางคืนอีกด้วย แต่ก็เสียดายอยู่อย่างที่วันนี้ฟ้ามีเมฆมาก เลยทำให้แสงหมดเร็ว แต่ก็ยังถือว่า เราได้รูปตามที่ต้องการอยู่เหมือนกัน (รูปเดียวกับที่เราใช้ทำหน้าปก)

รีวิว 13 วัน Road trip เกาะใต้นิวซีแลนด์ / Queenstown Viewpoint at Skyline Viewing Gallery / จูงมือกันเที่ยว CoupleTravelTales

วันนี้เป็นวันแรกที่เราที่มาถึง Queenstown ซึ่งอาจจะยังไม่ได้สัมผัสความเป็นเมือง Queenstown สักเท่าไหร่ แต่กิจกรรมที่เราได้มาทำกันในวันนี้ ก็ถือเป็นการเริ่มต้นที่ดีมาก ๆ

ขอบคุณทุกคนที่อ่านมาถึงตรงนี้ การเดินทางของเรายังมีอีกหลายวัน ฝากทุกคนติดตามและเตรียมพบกับ “รีวิว 13 วัน Road trip เกาะใต้นิวซีแลนด์” วันต่อไปในรีวิวหน้าครับ

Comments

comments

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

1 + 9 =

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.