ปล่อยกาย ปล่อยใจ ไปกับสายลมและแสงแดดที่ Sand Dunes Chaolao Beach Resort

สวัสดีครับเพื่อน ๆ ทุกคน ธรรมดาแล้วเวลาที่เราอยากไปพักผ่อนริมทะเล ถ้าไปทางตะวันตกหน่อยก็จะมี ชะอำ ไม่ก็หัวหิน หรือถ้าทางฝั่งตะวันออกก็มี พัทยา บางแสน ระยอง แล้วสุดท้ายคนก็ไปแออัด เบียดเสียด รถติดกัน (อุตส่าห์มาพักผ่อนทั้งทียังต้องมาเจอรถติดกันอีก) วันนี้จะมาพูดถึงทะเลอีกแห่งหนึ่ง ที่ขับรถเลยมาอีกนิดนึง แถว ๆ จันทบุรี ที่หาดเจ้าหลาว กับรีสอร์ทที่ขึ้นชื่อว่าสวยที่สุดในตอนนี้ “Sand Dunes Chaolao Beach Resort (แซนด์ ดูนส์ เจ้าหลาว บีช รีสอร์ท)”

ตัวรีสอร์ทตั้งอยู่ที่หาดเจ้าหลาว จ.จันทบุรี ใช้เวลาเดินทางจากกรุงเทพฯ ใช้เส้นทางกรุงเทพฯ – ชลบุรีสายใหม่/ทางหลวงพิเศษหมายเลข 7 (Motorway) แล้ววิ่งต่อมาทางทางหลวงหมายเลข 344 ทางบ้านบึง มุ่งหน้าไปทางจ. จันทบุรี พิกัด GPS : 12.547747, 101.926680 ครับ

sand_dunes_map
sand_dunes_google-map

ตัว Lobby จะอยู่ที่อาคารด้านหน้า เป็นโซนเดียวกับที่พัก Tower A ตัวรีสอร์ทจะแบ่งเป็นโซนหลัก ๆ อยู่ 4 ส่วน คือในส่วนของ Lobby และห้องพัก TowerA, ในส่วนของห้องจัดเลี้ยงและห้องประชุม, ห้องพัก Sea view, สระว่ายน้ำริมหาดเจ้าหลาว

00-introduce-01
11-Lobby-02
11-Lobby-03
11-Lobby-04

เราเดินทางทางหน้าหาด จะผ่านอาคารที่พักแบบ Sea view ที่พัก ณ จุดนี้จะถูกแบ่งเป็น 2 ฝั่ง เรียกว่า Wing B และ Wing C ความพิเศษคือในห้องพักด้านล่างจะเป็น Pool Access สามารถเล่นน้ำจะสระหน้าห้องได้เลย

00-introduce-03
00-introduce-05
00-introduce-08

ในส่วนของสระว่ายน้ำหลัก จะเป็นลักษณะ สระว่ายน้ำที่ขนานเส้นขอบฟ้า ทำให้เวลาเล่นน้ำ จะทำให้เราเห็นเหมือนสระทอดยาวออกไปที่ทะเลเลย ขนาดของสระประมาณ 15×30 เมตร สระค่อนข้างกว้างพอสมควร ทำให้แขกที่มาพักสามารถเล่นน้ำกันได้ โดยไม่อึดอัด ความลึกก็ไม่ลึกมากประมาณ 1.40 เมตรโดยประมาณ ในบริเวณริมสระ จะมีห้องอาหารและบาร์ชื่อว่า “The Shore”

00-introduce-09
00-introduce-11
00-introduce-12
00-introduce-13

เราไปดูห้องต่าง ๆ ภายในรีสอร์ทกันดีกว่าว่าที่รีสอร์ทนี้มีห้องแบบไหนบ้าง ราคาที่แจ้งในแต่ละห้องเป็นราคาโดยประมาณนะครับ เรทของห้องขึ้นอยู่กับช่วงวันด้วย เป็นธรรมดาที่ช่วง Weekend ราคาจะสูงกว่า Weekday ถ้ายังไงก็ต้องเช็คกันอีกทีในช่วงวันที่ต้องการไปพักนะครับ

ขอเริ่มที่ห้องประเภท “Deluxe Corner” เป็นห้องพักขนาด 36 ตรม. เป็นห้องมุมของ Wing B และ Wing C จะมีอยู่ด้วยกันทั้งหมดแค่ 6 ห้องต่ออาคารเท่านั้น ที่นอนเป็นแบบ 1 Double Bed (King size) และ 1 Single Bed เหมาะมากสำหรับครอบครัว ผมอยากจะเรียกห้องนี้ว่า Family Type ด้วยซ้ำ ราคาของห้องประเภทนี้ประมาณ 4,800 – 5,100 บาทครับ

02-DeluxeCorner-01
10-Twilight-01
10-Twilight-02

อ่างล้างหน้าจะอยู่ที่ด้านนอก ทำให้ห้องน้ำมีพื้นที่ใช้สอยที่กว้างกว่าปรกติ ความพิเศษอีกอย่างของห้อง Type นี้คือในห้องน้ำจะมีทั้งฝักบัวและอ่างอาบน้ำครับ และในห้องน้ำที่นี่ทุกห้องทุก Type จะมี LCD TV ภายในห้องน้ำด้วย (สำหรับคนติดละครคงจะชอบใจมาก ๆ)

02-DeluxeCorner-02
02-DeluxeCorner-03
02-DeluxeCorner-04

หรือถ้าใครอยากได้บรรยากาศชิว ๆ แบบส่วนตัว ๆ ในช่วงหลังพระอาทิตย์ตกก็สามารถนั่งดูจากระเบียงได้เลยครับ

10-Twilight-03

ห้องพักปะเภทต่อไปคือห้อง “Deluxe” ซึ่งเป็นห้องที่ผมใช้พัก เป็นห้องพักขนาด 32 ตรม. จะมีแบ่งเป็น 2 แบบคือ 1 Double Bed หรือ 2 Single Beds (อยากได้แบบไหนให้ระบุตอนก่อนเข้าพักนะครับ) ถึงจะขนาดเล็กว่า Deluxe Corner แต่ให้ความรู้สึกไม่ต่างกันมากครับ ตัวห้องมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ห้องน้ำจะเป็นแบบฝักบัวครับ ไม่มีอ่างอาบน้ำ ราคาของห้องประเภทนี้ประมาณ 2,700 – 3,100 บาทครับ

03-Deluxe-01
03-Deluxe-02

ห้อง Deluxe นี้จะออกแบบให้ระเบียงเป็นแบบเฉียง ๆ ทำให้ทุกห้องสามารถมองออกไปทางด้านหน้าทะเลได้

03-Deluxe-03

ห้องต่อไปคือห้อง “Premier Pool Access” เป็นห้องพักที่เป็นห้องมุมอยู่ด้านล่างของ Wing B และ Wing C จะมีแค่ 1 ห้องของแต่ละตึกเท่านั้น จะมีอยู่ทั้งหมด 2 เตียงเหมือนกับ Deluxe Corner สิ่งอำนวยความสะดวกโดยทั่วไปก็จะเหมือนกันมาก ต่างกันตรงที่ห้องนี้จะมีระเบียงที่เดินออกไปที่ Pool Access ได้ ราคาของห้องประเภทนี้ประมาณ 6,000 – 6,300 บาทครับ

04-PremierePool-01
04-PremierePool-02

อีกห้องนึงที่อยู่ด้านล่างเช่นกันคือ “Pool Access” ลักษณะทั่วไปจะคล้ายกับห้อง Deluxe ด้านบนครับ แต่ระเบียงจะสามารถเดินลงไปเล่นน้ำได้เลยที่ Pool Access ด้านข้าง ราคาของห้องประเภทนี้ประมาณ 4,200 – 4,500 บาทครับ

05-PoolAccess-01
00-introduce-07

ที่ Pool Access นี้จะมีสะพานทอดยาวข้ามไปที่สะว่ายน้ำหลัก แต่จะปิดไม่ให้ข้ามตอน 19:00 น. นะครับ สงวนสิทธิ์ สำหรับความเป็นส่วนตัวของผู้ที่ใช้บริการครับ อันนี้ผมขอชมนะครับ

00-introduce-04

ห้องอีกประเภทนึงที่วันที่ไป ยังไม่ได้เปิดให้เข้าพักนะครับ เรียกว่าใหม่กิ๊กเลย นั่นก็คือห้อง “Superior” เป็นห้องที่อยู่ที่ Tower A ครับมีขนาด 30 ตรม. ลักษณะคล้ายกับห้อง Deluxe เลยครับ แต่วิวจะเป็น Sea view แบบไกล ๆ หรือไม่ก็ Garden view ราคาของห้องประเภทนี้ประมาณ 2,100 – 2,400 บาทครับ

06-Superior-01
06-Superior-02
06-Superior-03
06-Superior-04

นอกจากห้องพักแล้ว ที่นี่ยังมีห้องประชุมสัมมนาทั้งขนาดเล็ก และขนาดใหญ่ ไปจนถึงห้องจัดเลี้ยงสำหรับงานแต่งหรืองานอีเว้นต์ ได้อย่างสบาย ๆ เลยครับ

08-MeetingRoom1-01
08-MeetingRoom2-01
08-MeetingRoom2-02
08-MeetingRoom3-01
08-MeetingRoom3-02

ในส่วนของห้องอาหารหลักของที่นี่ มืชื่อว่า “Rice Berry” เป็นห้องอาหารที่ใช้บริการในตอนเช้า ถึงช่วงกลางวัน โดยจะใช้เป็นที่รับประทานอาหารเช้าของผู้เข้าพักภายในโรงแรม

14-RiceBerry-01
14-RiceBerry-02
14-RiceBerry-08

ไลน์อาหารเช้าของที่นี่มีค่อนข้างครบครับ โดยในส่วนของอาหารอุ่นร้อน จะเป็นอาหารไทยเป็นหลัก แต่จะมีเสริมอาหารพิเศษประจำวันเช่นข้าวต้ม ในส่วนของโซนที่เป็นครัวจะมีไข่ให้เลือกในแบบต่าง ๆ และยังมีก๋วยเตี๋ยวด้วย อันนี้ขอชมว่าอร่อยครับ เนื้อหมูหมักนุ่มดี ผมชอบสั่งไว้เป็นซุปร้อน ๆ ในตอนเช้า

14-RiceBerry-03
14-RiceBerry-04
14-RiceBerry-05

ในส่วนของสลัดและผลไม้ นอกจากจะมีผลไม้สดแล้ว ยังมีผลไม้ตามฤดูกาลให้อีกด้วย สมกับที่เป็นจังหวัดที่ขึ้นชื่อเรื่องผลไม้

14-RiceBerry-06
14-RiceBerry-07
14-RiceBerry-09

ในวันที่ผมได้ไป ทางห้องอาหารมีการทำอาหารเพื่อนำมาถ่ายเพื่อทำเมนูอาหารพอดี ก็เลยถ่ายมาให้ดูเป็นบางส่วนครับ หน้าตาการตกแต่งน่าทานมาก ๆ แต่บอกรสชาติไม่ได้เพราะบางเมนูไม่ได้ลองชิมครับ มีบางเมนูที่เป็นมื้อกลางวันของพวกผมเท่านั้น

07-Foodmix-0107-Foodmix-02

ด้วยความที่ตัวรีสอร์ทอยู่ติดหาด แม้จะไม่ได้เป็นหาดส่วนตัวแต่ตัวหาดเจ้าหลาวเอง ก็ได้รับการดูแลเป็นอย่างดี ไม่มีขยะให้รกหาด สำหรับใครที่ชอบกิจกรรมทางน้ำ ก็เห็นมีเรือกล้วยให้เล่นกันด้วยนะครับ

09-Evening-03
09-Evening-04
09-Evening-05
09-Evening-06

หลังจากเดินเก็บภาพบริเวณรอบ ๆ รีสอร์ทแล้ว ก็มารอช่วงเวลาที่ผมคิดว่าเป็นเวลาที่สวยที่สุดในทริปละครับ กับช่วงเวลาชมพระอาทิตย์ตกที่หน้าหาด การที่ตัวรีสอร์ทหันหน้าออกไปทางหาด ซึ่งเป็นทิศตะวันตกทำให้เวลาพระอาทิตย์ตก มันสวยมาก ๆ ดูได้จากภาพแล้วกันนะครับ

09-Evening-07
09-Evening-08
09-Evening-10

โชคดีที่วันนั้นได้เห็นปรากฏการณ์แปลก ๆ ที่เห็นด้วยตาเปล่าเลยด้วย เห็นเป็นเหมือนถนนอยู่บนฟ้า ที่มุ่งหน้าไปยังพระอาทิตย์ การที่ได้นั่งดูพระอาทิตย์ค่อย ๆ ลับขอบฟ้ายามเย็น มันก็มีความสุขดีนะ

09-Evening-11

เมื่อตะวันลับขอบฟ้าไปแล้ว ก็ได้เวลาของ The Shore ที่จะให้บริการกับพวกเราในยามค่ำคืน จะมีอาหารและค็อกเทลหลากหลายรสชาติให้ได้ลิ้มลองครับ

12-TheShore-01
12-TheShore-02

และเมื่อค่ำคืนได้ผ่านไป เช้าวันใหม่ก็มาถึง โดยทั่วไปแล้วเวลาเจอบรรยากาศดี ๆ แบบนี้ ผมอดไม่ได้ที่อยากจะออกมาเก็บภาพตั้งแต่พระอาทิตย์ยังไม่ขึ้น เพื่อสัมผัสบรรยากาศดี ๆ ก่อนใคร และวันนี้ผมก็ไม่ผิดหวังครับ ท้องฟ้าอาจจะมีเมฆมากไปหน่อย แต่ก็ได้รูปแบบที่สวยแปลกตาไปอีกแบบนึง ผมนั่งเก็บภาพจนกระทั่งพระอาทิตย์ขึ้นมาจนพ้นขอบฟ้าเลย

13-Sunrise-01
13-Sunrise-04
13-Sunrise-03
13-Sunrise-05
13-Sunrise-06

ถือว่ารีสอร์ทนี้เหมาะมากที่จะหลีกหนีความวุ่นวาย เพื่อมาพักผ่อนหาความสงบ แล้วยังมีบรรยากาศดี ๆ ให้เราได้ไปสัมผัส ด้วยพื้นที่ที่ค่อนข้างกว้างขวาง ทำให้ความรู้สึกตลอดการมาพักที่รีสอร์ทนี้ ไม่ทำให้เราอึดอัดเลยครับ ห้องพักก็สะดวกสบาย ถือเป็นตัวเลือกนึงถ้าผมต้องการหาที่พักที่จะมาพักชาร์ตแบตจากการทำงานเลยครับ

ข้อดีของรีสอร์ท

• ที่ชอบเป็นพิเศษจะเป็นสระว่ายน้ำที่มีพื้นที่กว้างพอที่จะรองรับแขกผู้เข้าพักได้อย่างไม่อึดอัด
  • ในช่วงพระอาทิตย์ตกเป็นเวลาที่ไม่ควรพลาดที่จะมาหาที่นั่งชม พระอาทิตย์ลับขอบฟ้าที่ตรงหน้าหาดของรีสอร์ทนี้
  • ห้องพักที่ได้มาตรฐาน เหมาะสมกับราคาห้องพัก เรียกได้ว่าคุ้มค่าครับ
  • อาหารอร่อย การตกแต่งสวยงาม เพิ่มความน่ากินและสุนทรียรสได้มากขึ้น
  • รีสอร์ทใกล้กับถนนเฉลิมบูรพาชลทิศ ถนนที่สวยที่สุดในฝั่งตะวันออก ใช้เวลาขับรถไปไม่กี่นาทีก็ถึง (เสียดายที่ไม่ได้ไป)

มาดูจุดที่ควรปรับปรุงของรีสอร์ทนี้จากมุมมองของผมบ้าง
ข้อเสีย

• ด้วยความที่เป็นรีสอร์ทริมทะเล ทำให้วัสดุในการก่อนสร้างในบางอย่างดูเก่าเร็ว แต่ก็ไม่ถึงกับเสียหายนะครับ แค่มันทำให้ดูไม่ดีที่สุดเท่านั้นเอง
  • น่าจะเป็นเพราะยังใหม่ ถึงยังมีร่องรอยจากการก่อสร้างอยู่ให้เห็นเป็นจุด ๆ แต่ถ้าไม่สังเกตดี ๆ ก็จะไม่เห็นครับ
  • ค็อกเทลรสชาติยังต้องปรับปรุงให้ดีกว่านี้

อย่างที่บอกครับว่า ข้อดี – ข้อเสียที่กล่าวมาเป็นความเห็นของผมจากการใช้เวลาที่รีสอร์ทนี้ 2 วัน 2 คืน แต่ถึงจะมีข้อเสียเล็ก ๆ น้อย ๆ ก็ไม่ทำให้ความประทับใจที่ได้มาเยือนที่นี้ลดลงไปสักเท่าไหร่ครับ
ขอขอบคุณทาง Sand Dunes Chaolao Beach Resort ที่ให้การต้อนรับพวกเราเป็นอย่างดี และหวังว่าจะได้มีโอกาสกลับมาชาร์ตร่างกายในยามอ่อนล้าที่นี่อีกสักครั้งนะครับ

Our Photo Sand Dunes

Comments

comments

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

7 + 4 =

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.